Hỗ trợ kinh doanh

Ms. Linh: 0918 489 013
Ms. Lê: 0916 514 469
Ms. Tuyết: 0915 762 088
Ms. Hiên: 028-73001535
Ms. Tuyền: 028-7300 1535
Ms. Thảo: 028-3588 6355
Ms. Vân: 0914 801 001

Chăm sóc khách hàng

0916 287 068

Trang Chủ >> Báo cháy-Báo trộm >>> Báo cháy GST

Báo cháy GST

 

Hệ thống báo cháy GST luôn cung cấp hiệu suất làm việc hiệu quả, đáng tin cậy được sử dụng phổ biến ở các công trình như tòa nhà, khu công nghiệp, thương mại… Tất cả các thiết bị của hãng được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 10012, được đánh giá hàng năm và kiểm định theo tiêu chuẩn LPCB, UL, EC.

 

1. Ưu Điểm Báo Cháy GST

Dù không được lắp đặt phổ biến như Hochiki, nhưng với những ưu điểm tuyệt vời của mình, báo cháy GST vẫn là một trong số những hệ thống báo cháy uy tín, an toàn đáng được sử dụng.

 

2. Kích Thước, Hình Dáng Nhỏ Gọn

Các thiết bị báo cháy GST có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế phù hợp với hầu hết các công trình xây dựng từ nhỏ đến lớn.

 

3. Tính Năng Linh Hoạt

Tủ trung tâm báo cháy GST cho phép lựa chọn chế độ ngày/ đêm, phù hợp với tình hình môi trường, giúp hạn chế tình trạng báo cháy giả với đầy đủ các chức năng như:

- Báo cáo phát hiện lỗi

- Kiểm tra địa chỉ trùng lặp

- Kiểm tra không khớp thiết bị

- Có thể lập trình từ PC hoặc Bảng điều khiển

- Có thể kết nối mạng với bảng điều khiển thông minh GST.

- Trạm đồ họa GST-GMC tùy chọn

Cùng với đó, trung tâm GST còn có thể cô lập Zone; có ngõ ra cho bộ hiển thị phụ; chuông, còi báo cháy,….

 

4. Các Thiết Bị Chính Trong Hệ Thống Báo Cháy GST

Giống như nhiều hệ thống báo cháy khác, hệ thống GST cũng được cấu thành từ 3 thành phần chính bao gồm thiết bị đầu vào, tủ trung tâm và thiết bị đầu ra.

 

*Thiết Bị Đầu Vào

Thiết bị đầu vào của hệ thống báo cháy GST bao gồm đầu báo cháy và module giám sát các thiết bị ngoại vi nhằm phát hiện đám cháy.

Ngoài những thiết bị tự động này, thiết bị đầu vào còn gồm một nút ấn khẩn được sử dụng thủ công bởi con người trước khi hệ thống báo cháy tự động phát tín hiệu cảnh báo.

 

*Tủ Trung Tâm Báo Cháy

Tương tự như tủ trung tâm của nhiều đơn vị khác, tủ trung tâm báo cháy GST cũng được tạo nên bởi các thành phần như:

- Biến thế

- Mainboard chứa vi mạch

- Nguồn dự phòng

GST cung cấp 2 loại tủ trung tâm báo cháy (tủ báo cháy thường (từ 1 đến 60 kênh) và tủ báo cháy địa chỉ (1; 2; 4; 6; 8 loop), vì vậy chúng ta cũng có 2 hệ báo cháy GST bao gồm báo cháy GST thường và báo cháy GST địa chỉ.

 

Báo Cháy Thường GST

Báo cháy thường có dây cáp ra khỏi bảng điều khiển và kết thúc bằng phần cuối cùng, thường là điện trở. Máy dò và điểm gọi thủ công được kết nối dọc theo dây truyền hình cáp.

Báo cháy thường GST tính năng đơn giản, dễ dàng sử dụng với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên chúng thường chỉ có khả năng phát hiện đám cháy mà không thông báo được vị trí đám cháy đang diễn ra. Chính vì thế, hệ thống báo cháy thường nên được lắp đặt tại các công trình có diện tích nhỏ và vừa, số lượng phòng không nhiều.

 

Báo Cháy Địa Chỉ GST

Báo cháy địa chỉ có đường dây cáp nối các thiết bị khác nhau, bắt đầu bằng bảng điều khiển và quay trở lại. Các dòng của hệ thống địa chỉ được gọi là vòng tròn. Những đường này cho phép xác định đầy đủ các thiết bị mạch được gắn trên một địa chỉ riêng mà nó có.

Nhờ có tính năng kỹ thuật cao nên hệ thống báo cháy địa chỉ GST có khả năng phát hiện nhanh chóng, chính xác vị trí đám cháy đang diễn ra. Vì chi phí lắp đặt cao hơn so với hệ thống thông thường, vì thế, chúng thường được dùng ở những công trình lớn với nhiều phòng ốc.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng đầu báo thường và tủ trung tâm báo cháy địa chỉ, bạn cần chuẩn bị thêm module kết nối đầu báo thường trước khi lắp đặt.

 

*Thiết Bị Đầu Ra

Sau khi nhận được tín hiệu báo cháy hoặc báo lỗi từ đầu vào, tủ trung tâm sẽ làm việc và nhanh chóng truyền tín hiệu đến đầu ra để thông báo cho con người có hỏa hoạn. Thiết bị đầu ra của báo cháy GST bao gồm:

- Bảng hiển thị phụ

- Module điều khiển đầu ra

- Chuông/ còi báo động

- Đèn báo cháy

 

5. Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Báo Cháy GST

Thông thường, toàn bộ hệ thống báo cháy GST sẽ ở trạng thái trực. Ở trạng thái này, trung tâm báo cháy sẽ luôn gửi các tín hiệu kiểm tra sự làm việc đến các thiết bị trong hệ thống. Đồng thời, các thiết bị đầu vào và đầu ra cũng gửi tín hiệu phản hồi để trung tâm biết tình trạng của mình.

Trong trường hợp tủ trung tâm không nhận được phản hồi, hoặc nhận được phản hồi lỗi, nó sẽ chuyển sang chế độ sự cố.

Tương tự, nếu thiết bị đầu thu được những dấu hiệu hỏa hoạn (nhiệt độ tăng bất thường, rò rỉ khí, ánh lửa,…), nó sẽ gửi tín hiệu đến tủ trung tâm, ngay lập tức, tủ trung tâm sẽ gửi tín hiệu đến các thiết bị đầu ra để thực hiện những việc đã được cài đặt từ trước.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến hệ thống báo cháy GST. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

 

 

 

T/bị báo cháy

Bộ điều khiển trung tâm
Card mở rộng
Bộ hiển thị
Bàn phím điều khiển
Đầu dò
Nút nhấn khẩn
Bộ cách ly an toàn
Đèn báo hiệu
Đèn báo cháy
Chuông báo cháy
Còi báo cháy
Đầu báo nhiệt
Đầu báo khói
Các thiết bị khác
Tất cả

Quảng cáo

Giải pháp kỹ thuật

Thống kê truy cập

105.200.682
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU